» »Unlabelled » LUYỆN KỸ THUẬT NGÂN RUNG TRONG THANH NHẠC

 LUYỆN KỸ THUẬT NGÂN RUNG TRONG THANH NHẠC

Giọng rung là một trong những kỹ thuật tạo một loại âm thanh, nghe như là sự dao động của âm thanh. Âm thanh rung đúng là khi cổ họng và mọi thứ khác liên quan đến việc tạo ra âm thanh đều trở nên tự nhiên thoải mái, không tồn tại một sự áp lực, căng thẳng, gồng cứng nào cả. Như bạn đã có rất nhiều nguồn thông tin khác nhau, khiến cho kiến thức của bạn không biết đúng hay sai. Hôm nay Tây Nguyên Phim sẽ hướng dẫn các bạn những kỹ thuật cơ bản để có được giọng rung trong thanh nhạc. Nếu như các bạn cố gắng tạo ra hiệu ứng rung mà không cần nắm vững cơ chế hoạt động của kĩ năng đặc biệt này. Dẫn đến nhiều âm thanh sai biên độ khi rung quá nhanh, hoặc quá chậm, tạo ra những âm tiết run rẩy rất khó nghe.

Luyện kỹ thuật ngân rung trong thanh nhạc
Rung là một kỹ thuật khá phổ biến trong ca hát. Hầu như bất cứ ca sĩ nào hiện nay đều sử dụng kĩ thuật rung để thể hiện tốt bài hát. Rung còn có thể tạo cho người học cảm giác "Hát chuyên nghiệp". Nên đa số các học viên đều thích học kỹ thuật này. Để có thể ngân rung được một cách đều đặn, đúng cao độ các note, đầu tiên bạn cần phải kiểm soát được cột hơi của mình. Nếu bạn chưa biết cách làm sao để lấy hơi hiệu quả trong luyện thanh, bạn có thể xem lại bài viết Làm sao để lấy hơi hiệu quả trong thanh nhạc mà Tây Nguyên Phim có hướng dẫn trong một bài viết gần đây.
Video không khí buổi học luyện thanh của học viên với sự hướng dẫn của giảng viên tại Tây Nguyên Phim
.
Cơ chế rung đúng như sau: Rung bằng cơ hoành. Đó là khi cơ hoành tác động lực đẩy hơi vào một note liên tục để tạo ra âm thanh rung. Đầu tiên hãy tập thay đổi cao độ lên cao xuống thấp theo một tuần suất lớn. Hãy hát một note ngắn và làm cho cao độ thay đổi 3 lần, hãy từ từ tập theo rồi bạn sẽ quen dần.
Đây có thể sẽ là một thói quen khá khó để thay đổi. Do phải bắt các cơ bụng ghi nhớ cảm giác đập, tác động lực, đẩy hơi. Nên nhớ đây là dao động nhỏ của lực hơi từ cơ bụng, dẫn đến sự thay đổi nhỏ trong cao độ và âm lượng. Chính xác hơn là những thay đổi xung quanh note cần rung.

Hình ảnh học viên thực hành luyện thanh với sự hướng dẫn của giảng tại Tây Nguyên Phim

Rung tốt sẽ đem lại cảm giác dễ chịu cho đôi tai: Khi giọng hát rung động với một tốc độ dễ chịu. Luyện tập với các bài tập hơi thích hợp, thực hành đều đặn, siêng năng. Khi thực hành đều đặn như vậy thì Tây Nguyên Phim tin rằng bạn sẽ đạt được điều bạn mong muốn trong luyện thanh.

Hình ảnh học viên tự tin thực hành trên sân khấu sau khóa học luyện thanh tại Tây Nguyên Phim
Xem thêm: Khóa đào tạo ca sĩ
Mọi thông tin liên hệ Công ty Tây Nguyên Phim nếu bạn có nhu cầu với khóa học:
  • ĐC: 213 Cao Đạt, Phường 1, Quận 5, TP. HCM
  • ĐT: 028 6273 3715 - 0916 955 085
  • Website: taynguyenfilm.vn - taynguyenfilm.com


Video không khí buổi thực hành luyện thành của học viên với sự hướng dẫn của giảng viên tại Tây Nguyên Phim
.


 BẢN ĐỒ HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI TÂY NGUYÊN PHIM 
.

Trung Tâm đào tạo Tây Nguyên Film

Tây Nguyên Film website đào tạo diễn viên và mc lớn nhất hiện nay - Hãy đóng góp ý kiến để chúng tôi phát triển website ngày một tốt hơn bạn nhé!
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply